a

Latest Posts:

Sorry, no posts matched your criteria.

Follow Us:

Back To Top

Top 20 xu hướng thiết kế in ấn cho năm 2020

Các nhà thiết kế chuyên nghiệp chia sẻ dự đoán của họ cho năm tới trong thiết kế đồ họa.

Sự khởi đầu của một thập kỷ mới thường là tín hiệu cho những suy nghĩ mới mẻ và những cách tiếp cận mới lạ xuất hiện, nhất là trong thế giới phát triển không ngừng của thiết kế đồ họa. Vì vậy, khi chúng ta chuyển từ những năm 2010 sang những năm 2020, những xu hướng mới nổi mà chúng ta nên để mắt đến là gì?

Để đạt được nhiệt độ của ý kiến ​​sáng tạo, chúng tôi đã nói chuyện với các chuyên gia thiết kế ở tất cả các cấp trong ngành để khám phá các xu hướng mà họ đã phát hiện và dự đoán họ đang thực hiện. Đọc tiếp khi chúng tôi tiết lộ 20 xu hướng thiết kế đồ họa, bao gồm tất cả mọi thứ, từ thiết kế logo đến minh họa, có vẻ như sẽ thành công lớn vào năm 2020.

01. Tăng cường tối giản

Minh họa bằng phẳng của một con chó hoạt hình

Ứng dụng thời tiết Mèo & Chó cho thấy một ví dụ điển hình về xu hướng gia tăng của chủ nghĩa tối giản phẳng (Tín dụng hình ảnh: Ứng dụng thời tiết cho mèo và chó)

Trong nửa cuối những năm 2010, chúng ta đã thấy thiết kế phẳng, tối giản thống trị thế giới kỹ thuật số. Và các nhà thiết kế tại Grady Britton tin rằng xu hướng sẽ chỉ tăng cường khi chúng ta bước vào những năm 2020. Giám đốc sáng tạo nhóm Brian Dixon cho biết, phù hợp với nhiệm vụ liên tục về tính minh bạch và trung thực của tiếp thị, thiết kế sẽ tiếp tục loại bỏ sự tinh tế và tôn tạo thêm và hướng tới một bài thuyết trình đơn giản hơn, đơn giản hơn. Đôi khi, nó thậm chí có thể cố tình dấn thân vào tình trạng dang dở, vì sự đáng tin là ưu tiên hàng đầu.

Nhà thiết kế Paul Levy đồng tình. Sự phổ biến của thiết kế phẳng, bao gồm các màu cơ bản, hình minh họa hai chiều đơn giản, trực quan và loại dễ đọc, sẽ tiếp tục phát triển, ông dự đoán. Và đây không chỉ là về thẩm mỹ, mà còn là chức năng. Lợi ích chính của thiết kế phẳng là cho phép người dùng tương tác nhanh chóng với các giao diện và tìm thấy nội dung họ đang tìm kiếm.

Nhưng trong khi thiết kế phẳng có nguồn gốc từ kỹ thuật số, các nguyên tắc của nó đã bắt đầu ảnh hưởng đến phương tiện in, ông nói thêm. Càng ngày, chúng ta càng thấy nội dung tương tự được chia thành một hệ thống phân cấp thân thiện hơn với người dùng, khiến nội dung phù hợp với người đọc dễ tìm thấy hơn “, ông nói.” Trên thực tế, bất kể thiết kế trung bình, phẳng, cùng với kỷ luật phát triển của Thiết kế UX, đang mang đến cho các nhà thiết kế đồ họa một công cụ mạnh mẽ để giúp mọi người dễ dàng điều hướng nội dung. ”

Và trong khi thiết kế phẳng có tiếng là lạnh lùng và vô cảm, nó không cần phải như vậy. Thật vậy, giám đốc nghệ thuật cấp cao Adam Murdoch tin rằng vào năm 2020, chủ nghĩa tối giản của Thiết kế sẽ chuyển sang ấm áp và ấm cúng, với bảng màu thương hiệu sang trọng, trắng và sáng của thiết kế tương tác sẽ ấm áp và thân thiện hơn; và màu be, xô thơm và màu vàng nhạt xuất hiện thường xuyên hơn.

02. 3D trừu tượng và màu sắc rực rỡ

Poster cho The Tide by Droga5 kết hợp các hình thức 3D trừu tượng

Poster cho The Tide by Droga5 (Tín dụng hình ảnh: Hình ảnh cho The Tide by Droga5)

Có lẽ như một phản ứng dữ dội chống lại sự phổ biến của chủ nghĩa tối giản phẳng, chúng ta đã thấy các hình thức 3D trừu tượng xuất hiện trong năm ngoái. “Cập nhật phần mềm đã democratised 3D render công nghệ đang giúp ổ xu hướng này,” ghi chú Tamryn Kerr, giám đốc sáng tạo sư tại VMLY & R . Các tác phẩm tuyệt đẹp được sản xuất cho Lễ hội Bán đảo Greenwich của Droga5 là một ví dụ tuyệt vời, cả trên các áp phích và hoạt hình cho kỹ thuật số . Giống như xem một chiếc đèn dung nham được thiết kế tốt, hình dạng bong bóng đầy mê hoặc di chuyển một cách tao nhã trên màn hình, ngay lập tức thu hút sự chú ý của bạn và thu hút bạn vào phần thông tin.

Consuela Onighi, nhà thiết kế UX tại Illustrate Digital , đang nhìn thấy những điều tương tự. Tôi đã nhận thấy rằng trong vài tháng qua, hầu hết các thiết kế đã tạo ra cảm giác 3D bằng cách kết hợp các lớp kiểu chữ, hình ảnh và hình dạng trừu tượng, thường phản ánh thương hiệu của công ty, để tạo chiều sâu, cô nói. Đây thường được kết hợp với màu sắc rực rỡ và rực rỡ, mà tôi tin rằng nó sẽ trở thành một xu hướng mạnh mẽ trong năm tới.

Alex Halfpenny, giám đốc thiết kế tại Elmwood , vẽ một bức tranh tương tự. Anh Neons, huỳnh quang và màu sắc rực rỡ tiếp tục là lựa chọn của các nhà thiết kế để giúp thiết kế nổi bật, anh nhấn mạnh. Ứng dụng kỹ thuật số được ưa chuộng, hoặc màu in đặc biệt, việc bổ sung độ dốc tinh tế giúp màu sắc cảm thấy sống động, và mang lại cho thiết kế một sự trẻ trung và hướng tới tương lai, thẩm mỹ lạc quan.

03. Cách tiếp cận chỉ loại

Lựa chọn phông chữ biến

Năm 2020 sẽ là năm mà các phông chữ thay đổi đột phá vào dòng chính? (Tín dụng hình ảnh: VMLY & R)

Bạn có nhận thấy số lượng thiết kế theo cách tiếp cận chỉ loại dường như đang tăng lên không? Chúng tôi cũng vậy. Emily Benwell, các thương hiệu cuối cùng đang dũng cảm thiết kế kiểu chữ trong nhiếp ảnh và tôi hy vọng chúng ta sẽ thấy nhiều doanh nghiệp chấp nhận thái độ này vào năm 2020, Emily Benwell, chuyên gia thiết kế và tiếp thị kỹ thuật số tại Liberty Marketing cho biết .

Davide Baratta, giám đốc thiết kế tại Impero , đồng ý. Tôi đã thấy việc sử dụng nhiều hơn các kiểu chữ và kiểu chữ bespoke như xác định các yếu tố trong việc xây dựng thương hiệu, ông nói. Cũng như Nazar Begen, người đứng đầu dự án tại Crello , người lưu ý rằng các nhà thiết kế của Cameron đang chơi với kiểu chữ hơn bao giờ hết, để tạo ra các tác phẩm sáng tạo và hiện đại hơn. Kiểu chữ nghệ thuật, kiểu chữ maxi tràn ra nhiều dòng và phông chữ bán trong suốt tạo thành nhiều hình dạng khác nhau đang gia tăng.

Kiểu chữ đơn giản, táo bạo đã là một xu hướng lớn trong năm 2019, và điều đó sẽ tiếp tục vào năm 2020, Steve Sharp, giám đốc của Fat Cow Media tin tưởng . Ông đang tìm kiếm kỹ thuật này cực kỳ hiệu quả, giúp các thương hiệu truyền tải thông điệp thông qua các tuyên bố đơn giản, mạnh mẽ, đơn lẻ, ông nói. “Đó là một kỹ thuật tốt cho các thương hiệu nói thẳng và nói thẳng.

Trong khi đó, Chris Willis, người đứng đầu thiết kế tại VMLY & R, cảm thấy năm 2020 cuối cùng có thể là năm của các phông chữ thay đổi. Có một số nhà thiết kế cấu hình cao đã làm việc trong không gian này, vì vậy nó đã sẵn sàng để đi theo xu hướng, ông nói. Công nghệ này đặc biệt thú vị trong không gian kỹ thuật số, nơi khả năng là vô tận.

Và nhà thiết kế Grady Britton Katie Larosa tin rằng loại hình này sẽ chỉ sáng tạo hơn trong thập kỷ tới. Gần đây, có một xu hướng phá vỡ các quy tắc mà, với tư cách là nhà thiết kế, chúng tôi không bao giờ nghĩ rằng bạn có thể phá vỡ, cô nói. Vào năm 2020, tôi dự đoán chúng ta sẽ thấy kiểu chữ trang trí táo bạo hơn, vượt qua các ranh giới thông thường và một số thiết kế ‘xấu’ được thực hiện trên mục đích.

04. Siêu tối đa và cực kỳ tối giản

Mọi người đi bộ bằng biển quảng cáo cho WeWork

FrameWork, hệ thống nhận dạng mà Gretel tạo ra cho WeWork, thực hiện một cách tiếp cận biên tập, cực kỳ tối thiểu để nhập (Tín dụng hình ảnh: WeWork)

Justin Au, nhà thiết kế tại Gretel , đã chứng kiến ​​hai xu hướng typographic khác nhau phát triển trong năm qua. Một mặt, bạn có một cách tiếp cận siêu tối đa, chứa đầy các kiểu chữ quá mức, méo 3D và các phương pháp tạo hình ảnh thay thế như đồ họa axit hoặc cắt dán, ông nói. Một ví dụ điển hình là công việc chúng tôi đã làm cho Nike By You .

Mặt khác, có một sự trở lại với cách tiếp cận biên tập cực kỳ tối thiểu, được thúc đẩy bởi các sắc thái chính tả nhỏ và sự cống hiến để trình bày bằng cách tước bỏ tất cả dư thừa. Bạn có thể thấy một ví dụ về điều đó trong hệ thống thiết kế của chúng tôi cho WeWork . Tôi nghĩ cả hai đều thành công trong việc vượt qua sự nhạt nhẽo của những sans-serif hình học sạch sẽ thống trị các bức tường tàu điện ngầm và các nguồn cấp dữ liệu Instagram như nhau. ”

05. Đưa GIF lên cấp độ tiếp theo

Một thứ gì đó mà chúng ta đã thấy ngày càng nhiều từ các thương hiệu trong năm 2019 là những hình ảnh động thông minh, có thương hiệu mang đến những thông điệp sống động theo một cách thú vị và sáng tạo, theo Steve Sharp. Sau khi GIF phát triển phổ biến trên các nền tảng truyền thông xã hội, hoạt hình cũng phát triển nhanh chóng và phổ biến hơn trong tiếp thị qua email và thiết kế trang web hơn bao giờ hết. ”

Mark Chatelier, giám đốc sáng tạo điều hành tại StormBrands , đồng ý. Chúng tôi đang thấy nhiều thương hiệu sử dụng GIF để đưa ra những phản hồi nhanh chóng và kỳ quặc cho các sự kiện đáng chú ý trong suốt cả năm: ví dụ, hãy xem hoạt hình Twitter của Google cho Movember. Anh ấy tin rằng một cách tiếp cận thay thế cho GIF sẽ bắt đầu định hình lại bối cảnh kỹ thuật số trong năm tới.

Chatel kể chuyện, sử dụng năng động danh tính và nội dung, linh vật hoạt hình và tài sản thương hiệu di chuyển và tương tác với nhau trên các trang web và phương tiện truyền thông xã hội, Chatelier nói. Nhà thiết kế có thể không còn đủ khả năng để ngồi yên. Đã đến lúc các thương hiệu theo dõi và khám phá mức độ phổ biến của định dạng GIF được cập nhật có thể hoạt động đối với họ. Nếu không, đó là một cơ hội lãng phí.

06. Nội dung di chuyển đa mục đích

Thiết kế chuyển động trừu tượng của hình 2, giống như bên trong hang động

Nhiều nghệ sĩ đã hợp tác trên các ý tưởng của BBC2 do Superunion dẫn đầu (Ảnh tín dụng: BBC2)

Vẫn không có xung quanh để học những kỹ năng thiết kế chuyển động? Sau đó, năm 2020 sẽ là thời điểm tốt để làm điều đó, vì ngành học đang ngày càng có nhu cầu. Davide Baratta cho biết, thiết kế chuyển động và hình ảnh chuyển động đang trở nên phổ biến hơn so với ảnh tĩnh. Đã có sự gia tăng của xử lý và biểu hiện trong thiết kế chuyển động so với hoạt hình keyframe cổ điển. ”

Và đó là lý do tốt. “Các thương hiệu ngày càng nhận thức rõ hơn về thiết kế chuyển động tốt quan trọng như thế nào, theo ông Iain Acton, trưởng bộ phận thiết kế chuyển động tại DixonBaxi . nghĩ ra từ vựng chuyển động cho phép bạn nói với một giọng nói độc đáo, giúp bạn nổi bật trong một thế giới ồn ào hơn.

Và ông nhấn mạnh rằng thiết kế chuyển động không còn chỉ là “hoạt hình logo”. Acton Ở đây tại DixonBaxi, thiết kế chuyển động là một phần quan trọng của mọi dự án từ ngày đầu tiên, Acton nói. Năm tới tôi hy vọng sẽ thấy nhiều dự án mời nhiều nghệ sĩ cộng tác, như chúng ta đã thấy hồi đầu năm nay với cả BBC2 và ITV. Tôi cũng hy vọng việc sử dụng mã sẽ tiếp tục phát triển khi mọi người xây dựng các công cụ mới để giải quyết các vấn đề sáng tạo, dẫn đến những ý tưởng mới và thú vị đẩy ranh giới thiết kế.

Emma Newnes của B & B Studio cho biết thêm rằng, Khi sự chú ý của chúng tôi ngày càng ngắn lại và mong muốn của chúng tôi về sự hài lòng ngay lập tức tăng lên, chúng tôi sẽ thấy nhiều thương hiệu đầu tư vào nội dung chuyển động. Khi chúng ta tiến tới tương lai, các thương hiệu sẽ cố gắng giành được sự công nhận cho phong cách đồ họa chuyển động hoặc âm thanh thương hiệu của họ. Công bằng thương hiệu trực quan sẽ vượt qua thành công bằng động lực vì thương hiệu đa giác quan mang một ý nghĩa hoàn toàn mới.

07. Chuyển động với ý định

Hai chiếc airpod của Apple

Hiệu ứng thông minh trên trang web Apple Airpods cho thấy vẫn có sự chuyển đổi cuộn (hãy nhấp vào hình ảnh để tự thử) (Ảnh tín dụng: Apple)

Không chỉ là chúng tôi sẽ sử dụng thiết kế chuyển động nhiều hơn vào năm 2020, mà chúng tôi cũng có thể sử dụng nó theo những cách khác nhau. Kelli Miller, giám đốc sáng tạo và đối tác của And / Or , đã trích dẫn một số xu hướng cụ thể trong thiết kế chuyển động ngay bây giờ, bao gồm các hình thức 3D hình học / điêu khắc siêu thực trong nhựa-y, vật liệu đầy màu sắc, công việc tính toán tổng quát trong cả 2D và 3D, đặc trưng minh họa- dẫn chuyện, và hoạt hình kiểu chữ độc đáo. ”

Nói chung, cô ấy cảm thấy có một cảm giác vui tươi và quan tâm trung thực về việc chúng ta có thể đẩy các công cụ kỹ thuật số của mình đến mức nào vào lúc này. “Và có vẻ như tác phẩm hoạt hình điều khiển nhân vật kể chuyện là một câu trả lời trực tiếp cho điều đó: đó là công việc thủ công hơn, lấy con người làm trung tâm, chống lại công việc kỹ thuật số / tính toán.

Nhìn rộng hơn, Dan Healy, giám đốc hình ảnh và chuyển động tại Bulletproof , cảm thấy chúng ta đang thấy một sự thay đổi đối với chuyển động có ý nghĩa hơn; chuyển động với ý định. Điều này có thể được nhìn thấy trong việc sử dụng các chuyển tiếp liền mạch, ví dụ. Và với việc Instagram ngày càng phù hợp hơn, chúng ta cần hiệu quả hơn với chuyển động của mình. ”

Healy dự đoán rằng vào năm 2020 thiết kế chuyển động sẽ xuất hiện ngày càng nhiều định dạng kỹ thuật số, với cảm giác nhất quán. Sau đó sẽ tiếp tục sử dụng các phương tiện truyền thông hỗn hợp, sự kết hợp giữa chuyển động 2D và 3D và quay phim. Giá trị của thiết kế âm thanh sẽ đóng một vai trò quan trọng trong nhận thức và nhận thức thương hiệu, và với chuyển động có ý nghĩa, chúng ta thực sự có thể thêm giá trị. Và trong thiết kế web, tôi nghĩ chúng ta sẽ thấy cuộn không bao giờ kết thúc với một cuộc sống mới, với các chuyển đổi cuộn thông minh như trang web AirPods mới từ Apple.

08. Ingrigue vượt qua mức độ dễ đọc

Kiểu chữ thích ứng của 6.1 Lợi ích có thể được tìm thấy trong các chữ cái bị biến dạng, glyphs bespoke và sắp chữ đột phá, trong đó mưu đồ vượt qua mức độ dễ đọc trong hệ thống phân cấp thiết kế.

Emily Benwell, chuyên gia thiết kế và tiếp thị kỹ thuật số cho Liberty Marketing, chỉ ra ví dụ về Uber Move . Họ đã phát triển một kiểu chữ sans-serif đã trở thành một người chơi chính trong thương hiệu của họ, truyền tải thông điệp thương hiệu của họ thông qua việc chuyển áp phích siêu hiệu quả, cô nói. Và Dave Gee, đồng sáng lập Jam_ , dự đoán xu hướng này sẽ tiếp tục vào năm 2020. Hiện tại chúng tôi đang thấy nhiều hơn từ các thương hiệu lớn sử dụng kiểu chữ di chuyển làm yếu tố đồ họa chính trong sáng tạo trên web và xã hội, ông nói.

09. Phá vỡ đồ họa

Đi So sánh quảng cáo với văn bản lặp đi lặp lại, cắt ảnh và màu sắc hoang dã

Thích hay ghét nó, bạn không thể bỏ qua quảng cáo Đi so sánh này (Tín dụng hình ảnh: So sánh)

Nếu nhiều lĩnh vực thiết kế trong năm 2019 có vẻ anodyne, nhạt nhẽo và lạnh lùng, thì hãy giữ mũ của bạn; mọi thứ có thể sắp thay đổi. Chúng tôi nhận thấy sự thúc đẩy về ‘sự gián đoạn đồ họa’: thu hút sự chú ý và hoàn toàn cố tình ngăn bạn theo dõi, báo cáo của Sarah Sanders, người đứng đầu về hiểu biết chiến lược tại Thiết kế Precipice . Trong một số danh mục nhất định, có sự giảm bớt các bảng màu bình tĩnh, được xem xét và kiểm soát, phông chữ tinh tế và không gian âm đã chiếm ưu thế. Thay vào đó, chúng được thay thế bằng những màu sắc và sự xen kẽ gần như nổi loạn dữ dội, sự lặp đi lặp lại giống như những thông điệp phản đối và việc sử dụng màu đen táo bạo và dày đặc.

Nói tóm lại, có một cảm giác khẩn cấp và cường độ đồ họa ở một mức độ không được nhìn thấy trong một thời gian khá lâu. Không phải ngẫu nhiên mà sự thay đổi này đang diễn ra trong thời kỳ bất ổn chính trị, xã hội và sinh thái như vậy, ông lập luận Sanders. Nhìn từ những cuộc đụng độ sáng sủa, táo bạo, dữ dội của chiến dịch in GoCompare mới nhất đến chất liệu của Cuộc nổi loạn tuyệt chủng và bạn sẽ tìm thấy sự tương đồng rõ ràng. Cách tiếp cận này sẽ không phù hợp với tất cả các sản phẩm, tất nhiên, và trên thực tế cần có trật tự và kiểm soát để chống lại. Câu hỏi đặt ra là thương hiệu và nhà thiết kế nào đủ can đảm để nắm lấy mối bất hòa và tạo ra thứ gì đó có nguy cơ bị coi là xúc phạm hoặc xấu xí.

Truyền thông xã hội là một yếu tố thúc đẩy xu hướng này, Kelli Miller, giám đốc sáng tạo và đối tác tại And / Or.  Chúng ta đang sống trong một khoảng thời gian mà thử nghiệm và sai lầm hài hước có một nơi dễ dàng và thời gian để sống trên thức ăn phương tiện truyền thông xã hội của chúng tôi”, bà nhấn mạnh. Công việc không còn lâu dài hay tốn nhiều công sức như trước đây, điều này giúp cho việc thử những điều mới trở nên dễ dàng và ít rủi ro hơn. Tôi yêu tinh thần punk rock vui tươi đó, thật vui và thú vị khi xem những gì mọi người đang làm.

Đặc điểm tích cực của xu hướng này là mọi người không quý giá với công việc của họ, nhưng có một điểm yếu tiềm năng, cô nói thêm. Tôi nghĩ rằng điều quan trọng là phải nhận thức được những gì cảm thấy quá hợp thời trang, và giữ cho các bộ phận cảm thấy chân thực và kết nối thực sự với một ý tưởng, hãy để phần còn lại của nó bị mất trong nguồn cấp dữ liệu.

10. Phản ứng dữ dội chống lại sự hoàn hảo của Insta

Quảng cáo sắc đẹp cho thấy hai chân dung không thay đổi của phụ nữ

Chiến dịch “Vẻ đẹp ngoài đời thực” cho CVS có chân dung của những người phụ nữ chưa được Photoshop (Ảnh tín dụng: CVS)

Có phải khái niệm lấy cảm hứng từ Instagram về việc hiển thị các phiên bản lý tưởng hóa của bản thân chúng ta trên đường ra? Jennie Potts, giám đốc thiết kế của B & B Studio cho biết, gần đây, chúng tôi đã thấy một sự thay đổi lớn trong cách các thương hiệu thể hiện con người để khán giả cảm nhận được sự kết nối chân thực. Trong một phản ứng dữ dội chống lại văn hóa selfie bị ám ảnh, bị lọc quá mức, chúng ta đã thấy sự trỗi dậy của hình ảnh chưa được chỉnh sửa, sử dụng người thật qua các mô hình và đại diện cho sự đa dạng của người thử thách.

“Cô ấy đang nhận ra sức mạnh trong việc tôn vinh người tiêu dùng thay vì chỉ quảng bá một thứ duy nhất, lỗi thời,” cô tiếp tục. “Điều này đã xảy ra chủ yếu trong lĩnh vực làm đẹp và thời trang, nhưng tôi nghĩ chúng ta sẽ thấy nó mở rộng ra các lĩnh vực khác nhau khi chúng ta di chuyển vào năm 2020