a

Latest Posts:

Sorry, no posts matched your criteria.

Follow Us:

Back To Top

Kế hoạch kinh doanh cho 6 tháng cuối năm

Sáu tháng cuối năm dường như trôi qua với tốc độ nhanh như chớp. Một khi mùa hè đến, có các chương trình khuyến mãi tiếp thị để chạy, chuẩn bị cho các trường học trở lại và sau đó các kỳ nghỉ đang ở ngay gần đó. Trước khi bạn bị cuốn vào sự vội vã của việc chuẩn bị Thứ Sáu Đen, hãy dành một chút thời gian và đánh giá nhu cầu cuối năm của bạn.

Chỉ có hơn 1 triệu cơ sở bán lẻ ở Hoa Kỳ. Con số đó tăng và giảm, tất nhiên, khi các doanh nghiệp mở và đóng cửa mỗi năm. Một phần của việc vượt qua đối thủ cạnh tranh và đảm bảo dòng tiền của bạn vẫn cao trong suốt hai quý vừa qua bao gồm chú ý đến nhu cầu của các doanh nghiệp bán lẻ nói chung và đánh giá cách thương hiệu của bạn đo lường.

Dưới đây là sáu điều bạn nên đánh giá trước cuối năm và xem những điều chỉnh nào bạn cần thực hiện trước khi năm mới đến.

1. Chuẩn bị chiến dịch tiếp thị kỳ nghỉ của bạn
Ngay trước khi tháng 11 đến, bạn đã có một chiến dịch tiếp thị đầy đủ. Khi mùa bận rộn đến, bạn sẽ có ít thời gian để lên kế hoạch cho các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội, những mặt hàng nào sẽ có trong kho và những gì sẽ được bán. Thay vào đó, hãy sử dụng các tháng hè – thường chậm hơn đối với hầu hết các nhà bán lẻ, trừ khi bạn ở thị trấn du lịch – và lên kế hoạch bạn sẽ tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình như thế nào.

Hãy suy nghĩ về một số nhà bán lẻ nổi tiếng hơn. Một ví dụ về một cửa hàng thường chuẩn bị trước cho ngày lễ là Macy, với cuộc diễu hành trong ngày lễ Tạ ơn nổi tiếng của họ. Ngoài cuộc diễu hành, họ kể những câu chuyện hấp dẫn thông qua các video và các chiến dịch in liên kết với thông điệp của họ về Bel Bel.

Macy THU cũng tổ chức một sự kiện gây quỹ hàng năm cho Tổ chức Make-a-Wish, liên kết độc đáo với các yếu tố khác trong chiến dịch của họ. Nếu bạn có thể tìm thấy một mục đích mà bạn tin tưởng và gắn kết với mục đích tiếp thị của bạn, những người ủng hộ cùng một nguyên nhân sẽ phản hồi tích cực.

2. Tạo bản đồ kinh doanh bán lẻ
Đối với các nhà bán lẻ, giao thông chân có thể làm hoặc phá vỡ bạn. Chọn vị trí sai cho cửa hàng của bạn và bạn có nguy cơ không bán đủ để đủ tiền thuê. Một bản đồ kinh doanh bán lẻ cho thấy lưu lượng truy cập chân tiềm năng trong khu vực và ngay cả những thời điểm trong năm là bận rộn nhất. Ví dụ: nếu cửa hàng của bạn ở gần khuôn viên trường đại học, bạn có thể bận rộn khi đi học, nhưng mất thời gian là thời điểm bận rộn nhất trong năm vì mọi người đều về nhà vào kỳ nghỉ.

3. Tăng cường nội dung của bạn
Nếu doanh nghiệp bán lẻ của bạn chưa có thành phần trực tuyến, thì nó nên. Các nghiên cứu cho thấy mọi người thường bắt đầu tìm kiếm trực tuyến, ngay cả khi họ dự định đến thăm một cửa hàng địa phương. Một cách dễ dàng để tăng cường nội dung của bạn cho đến cuối năm là thêm hệ thống tiếp thị nội dung và quản lý những người đóng góp cho trang web của bạn. Khách hàng, nhân viên và quản lý hạnh phúc đều có thể đóng góp cho blog của bạn.

Trong một cuộc khảo sát gần đây của các nhà tiếp thị, 74% các nhà tiếp thị từ doanh nghiệp đến người tiêu dùng cảm thấy các chiến dịch tiếp thị nội dung của họ đã thành công. Tuy nhiên, bạn phải biết rõ đối tượng của mình, tạo nội dung độc đáo và tiếp thị nội dung đó ở đúng nơi. Hoàn thành kỳ tích đó đòi hỏi sự siêng năng đối với dữ liệu nội bộ về đối tượng cụ thể của bạn.

Bạn có thể thấy mọi người đăng ý tưởng thủ công lưu trữ đô la của họ trên Facebook và Pinterest. Bạn có biết Dollar Tree duy trì một blog với vô số ý tưởng DIY cho hàng thủ công, trang trí và thậm chí cả công thức nấu ăn? Mỗi đề xuất trên blog đều sử dụng các vật phẩm bạn sẽ tìm thấy trong các cửa hàng Dollar Tree. Bạn không cần phải bỏ ra một số tiền lớn để vui chơi, và họ chứng minh rằng với các bài đăng trên blog của họ, đã đánh trúng đối tượng mục tiêu của họ một cách hoàn hảo.

4. Xem lại ngân sách hàng quý
Bây giờ là thời điểm tuyệt vời để xem lại ngân sách của bạn cho quý 3 và quý 4. Có đủ tiền còn lại trong kho để quảng cáo, đặt thêm hàng tồn kho và trả tiền cho người giúp việc theo mùa không? Nếu không, bạn có thể cần phải cải tổ ngân sách của bạn. Trong thời gian chậm chạp của bạn, bạn cũng nên bắt đầu vạch ra ngân sách quý đầu tiên cho năm tiếp theo. Hãy nhớ rằng, bạn sẽ điên cuồng bận rộn khi kỳ nghỉ lễ bắt đầu, và năm mới đến ngay vào cuối mùa mua sắm bận rộn nhất. Chuẩn bị cho quý đầu tiên của bạn bây giờ giúp bạn tiết kiệm thời gian quý báu sau này. Bạn luôn có thể điều chỉnh khi cần thiết.

Hướng tới phần sau của mỗi quý là thời điểm thông minh để xem xét ngân sách cho quý tiếp theo. Hãy chắc chắn rằng mọi thứ đều theo thứ tự và vẫn có ý nghĩa dựa trên mục tiêu và lợi nhuận của bạn. Nếu bạn cảm thấy quá tải với nhiệm vụ này, hãy thuê một kế toán viên để giúp bạn. Một chuyên gia tài chính có thể nhìn thấy cơ hội để tiết kiệm tiền mà bạn sẽ không bao giờ phát hiện ra. Bạn có thể thuê một kế toán trên cơ sở hợp đồng để thỉnh thoảng đến, hoặc sử dụng toàn thời gian.

5. Cập nhật phần mềm ngay
Bạn có cần bất kỳ nâng cấp phần mềm lớn? Có lẽ bạn có kế hoạch thực hiện một hệ thống điểm bán hàng mới trước khi kỳ nghỉ lễ kết thúc. Việc cập nhật hệ thống của bạn ngay bây giờ sẽ hợp lý hơn khi bạn không bận rộn và tìm ra bất kỳ lỗi nào. Nếu các bản cập nhật sẽ không có sẵn cho đến trước ngày lễ, hãy xem xét trì hoãn các bản cập nhật cho đến sau ngày đầu tiên của năm. Mọi người sẽ chỉ chờ xếp hàng quá lâu. Nếu hệ thống POS của bạn không hoạt động hoặc gặp sự cố, bạn có nguy cơ mất doanh số. Khi khách hàng rời khỏi cửa hàng của bạn, không chắc họ sẽ quay lại.

6. Đặt hàng tồn kho
Dựa trên doanh số cho đến nay và những gì khách hàng đang nói, những sản phẩm hot sẽ là gì cho ngày lễ? Hãy suy nghĩ về bộ quà tặng và các mặt hàng mọi người có thể nhận được một cách nhanh chóng trong khi mua sắm vào phút cuối. Bạn không chỉ nên bắt đầu tăng cổ phiếu – theo lý do – trên các mặt hàng đó, mà hãy nghĩ đến những cách bạn có thể làm cho khách hàng dễ dàng hơn, chẳng hạn như bộ quà tặng và giỏ được gói sẵn nhắm vào các phân khúc đối tượng cụ thể, như bố, mẹ, bạn trai và người bạn tốt nhất. Bạn càng dễ dàng mua sắm cho khách hàng của mình, họ càng có khả năng mua hàng từ bạn.

Một lời cảnh báo ở đây: Nhiều chủ doanh nghiệp đã bỏ ra một số tiền nhỏ dự trữ hàng tồn kho cho các ngày lễ, chỉ để thấy họ bị mắc kẹt với cổ phiếu mà họ không thể bán. Đảm bảo doanh số của bạn trong vài năm qua chứng minh hàng tồn kho bạn đang đặt hàng hoặc có kế hoạch dự phòng cho cách bạn sẽ di chuyển các mặt hàng nếu chúng không bán. Vấn đề dòng tiền gây khó khăn cho nhiều doanh nghiệp nhỏ, vì vậy hãy thận trọng với các quyết định hàng tồn kho bạn đưa ra.

Bí quyết thành công
Lập kế hoạch là bí mật để kết thúc năm của bạn trên một ghi chú thành công. Bạn càng lập kế hoạch nhiều hơn trong hai quý vừa qua, việc tiếp thị và bán hàng của bạn sẽ càng dễ dàng hơn khi thời gian đến. Hãy dành một chút thời gian chuẩn bị ngay bây giờ và có một năm tốt nhất bạn từng có trong cửa hàng bán lẻ của mình.