Là “gã khổng lồ” mạng xã hội với lượng người dùng khổng lồ, Facebook chính là “mảnh đất màu mỡ” để các thương hiệu và nhà sáng tạo nội dung “gieo mầm” thông điệp và thu hút khách hàng.
Trong đó, hình ảnh và video đóng vai trò then chốt trong việc thu hút sự chú ý và truyền tải thông điệp đến đối tượng mục tiêu. Tuy nhiên, để tối ưu hiệu quả và đảm bảo tính chuyên nghiệp, việc cập nhật kích thước ảnh chuẩn Facebook là vô cùng quan trọng. Hơn nữa, thuật toán Facebook liên tục cải tiến hoặc cập nhật, việc theo kịp là điều không dễ dàng. Bài viết sau sẽ cung cấp thông tin về kích thước ảnh đăng Facebook 2024, giúp nhà sáng tạo tối ưu hoá chất lượng hiển thị trên nền tảng này.
Cùng tìm hiểu kích thước ảnh đăng Facebook 2024 qua bài viết dưới đây!
1. Ảnh đại diện
Giống như một tấm danh thiếp truyền thống, ảnh đại diện đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ấn tượng ban đầu và thể hiện bản sắc độc đáo của thương hiệu. Ảnh đại diện xuất hiện bên cạnh mọi hoạt động của doanh nghiệp trên nền tảng Facebook, bao gồm đăng bài viết, chia sẻ, bình luận,… Do đó, việc sở hữu một ảnh đại diện chất lượng, thu hút là vô cùng quan trọng để thu hút sự chú ý và tạo thiện cảm với khách hàng.
- Kích thước tối đa: 2048 x 2048 pixel
- Kích thước tối thiểu: 168 x 168 pixel
- Tỷ lệ: 1:1
Đảm bảo ảnh đại diện phù hợp với kích thước ảnh chuẩn Facebook 2024 để có chất lượng hiển thị cao nhất
Lưu ý: Vì ảnh đại diện đa phần sẽ được hiển thị dưới dạng hình tròn (trừ khi được xem trực tiếp trong thư viện ảnh) đồng nghĩa với việc một số phần ở rìa ngoài của ảnh có thể bị che khuất. Do đó, để đảm bảo ảnh đại diện của bạn luôn “hoàn hảo không góc chết”, cần lưu ý không để thông tin quan trọng ở bốn góc và những thành phần chính cần được gói gọn trong khu vực trung tâm của bức ảnh.
2. Ảnh bìa trang cá nhân
Khác với ảnh đại diện hiển thị trong mọi hoạt động của thương hiệu, ảnh bìa chỉ xuất hiện ở đầu trang hồ sơ Facebook. Tuy nhiên, vị trí “đắc địa” này lại đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ấn tượng ban đầu với người dùng. Do đó, việc đầu tư vào một ảnh bìa chuyên nghiệp, ấn tượng là vô cùng cần thiết để thu hút sự chú ý của người dùng và truyền tải câu chuyện thương hiệu một cách hiệu quả.
- Kích thước ảnh bìa hiển thị trên PC: 1702 x 630 pixel
- Kích thước ảnh bìa hiển thị trên mobile: 1122 x 630 pixel
Lưu ý: Khi hiển thị trên thiết bị di động, Facebook sẽ tự động phóng to ảnh bìa để lấp đầy màn hình. Điều này dẫn đến việc hai bên lề của ảnh bìa bị cắt xén, chỉ còn lại phần trung tâm được hiển thị. Nếu đặt thông tin quan trọng như logo, slogan hay lời kêu gọi hành động ở hai bên lề, chúng sẽ bị che mất hoàn toàn. Do đó, thương hiệu không nên đặt bất kỳ thông tin quan trọng nào như logo, slogan,… ở hai bên lề ảnh và chú ý hiển thị những thành phần quan trọng nhất ở khu vực trung tâm của bức ảnh.
3. Ảnh bìa Fanpage, Group
Trên Facebook, Fanpage và Group là những công cụ hữu ích để kết nối cộng đồng và quảng bá thương hiệu. Và để thu hút sự chú ý của người dùng, việc sở hữu một ảnh bìa đẹp mắt, ấn tượng là vô cùng quan trọng. Kích thước được đề xuất cho ảnh bìa Fanpage, Group Facebook trên máy tính và điện thoại di động là 1920×1080 pixel. Nhưng tránh đặt các yếu tố hoặc nội dung quan trọng ở hai bên lề ảnh.
4. Ảnh bìa sự kiện
Trên Facebook, việc tổ chức sự kiện là một cách hiệu quả để thu hút sự tham gia và quảng bá thương hiệu. Đối với ảnh bìa cho sự kiện, kích thước 1920 x 1008 pixel là phù hợp để hình ảnh được hiển thị tối ưu nhất trên cả giao diện desktop và mobile, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người xem.
Kích thước ảnh bìa sự kiện đăng Facebook 2024
5. Ảnh chia sẻ link
Facebook là một trong những kênh chia sẻ được ưa chuộng nhất, cho phép người dùng chia sẻ bài viết, hình ảnh, video từ nhiều nguồn khác nhau. Tuy nhiên, việc chia sẻ bài viết từ nền tảng khác lên Facebook đôi khi gặp phải vấn đề về chất lượng hình ảnh hiển thị.
Nguyên nhân là do khi chia sẻ, hệ thống Facebook sẽ tự động quét và chọn hình ảnh bất kỳ trong bài viết để hiển thị. Việc lựa chọn hình ảnh tự động này có thể dẫn đến việc sử dụng hình ảnh không phù hợp hoặc chất lượng thấp, ảnh hưởng đến hiệu quả truyền tải thông điệp và trải nghiệm của người xem. Do đó, thương hiệu cần chú ý sử dụng hình ảnh đúng tiêu chuẩn để đạt được chất lượng hiển thị tốt nhất.
Kích thước khuyến nghị: 1200 x 628 pixel hoặc tỷ lệ 1,9:1.
Kích thước ảnh đăng Facebook 2024 khi chia sẻ link từ nền tảng khác
6. Ảnh Story và Reels
Story và Reels là những công cụ marketing đắc lực giúp nhà sáng tạo nội dung thu hút sự chú ý và tương tác của người xem trên Facebook.
Với tính năng hiển thị trong vòng 24 giờ, Story tạo nên hiệu ứng FOMO (Fear of Missing Out – hội chứng sợ bị bỏ lỡ) mạnh mẽ, thôi thúc người dùng tò mò và nhanh chóng truy cập để xem trước khi nội dung biến mất.
Reels là định dạng video ngắn với nội dung sáng tạo, bắt trend, thu hút sự chú ý của người dùng bởi tính giải trí cao. Nền tảng này giúp thương hiệu tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách tự nhiên, khơi gợi cảm xúc và tạo dựng ấn tượng sâu sắc trong tâm trí họ.
Ảnh Story và Reels sẽ hiển thị trên toàn màn hình với các thiết bị di động. Do đó, thương hiệu cần sử dụng ảnh chuẩn đúng kích thước để tăng trải nghiệm xem Story và Reels của người dùng.
Kích thước chuẩn: 1080 x 1920 pixel
Kích thước ảnh đăng Facebook 2024 trên giao diện Story và Reels để tối ưu hóa trải nghiệm của người xem
Lưu ý: Nhà sáng tạo không nền chèn thông tin quan trọng, thêm nhãn dán hay gắn thẻ bạn bè ở phần trên và dưới bức ảnh, những nội dung này có thể bị che khuất bởi các yếu tố giao diện như ảnh đại diện, nút bình luận và bày tỏ cảm xúc,… làm ảnh hưởng đến trải nghiệm người xem và truyền tải thông điệp của thương hiệu.
7. Kích thước ảnh bài đăng Facebook
Kích thước ảnh đầu tiên sẽ ảnh hưởng đến cách thức hiển thị của toàn bộ bài đăng trên các giao diện khác nhau. Do đó, nhà sáng tạo cần đảm bảo ảnh đầu tiên có kích thước phù hợp để tránh bị cắt xén hoặc hiển thị sai tỷ lệ. Bên cạnh đó, để tối ưu chất lượng hiển thị hình ảnh bài đăng, nhà sáng tạo cần căn cứ vào số lượng ảnh và bố cục mong muốn để thiết kế ảnh với thông số thích hợp.
Kích thước ảnh chuẩn đăng Facebook 2024 với dạng ảnh đơn
Ảnh đơn vuông luôn là dạng hình ảnh được ưa chuộng nhất bởi có tỷ lệ phù hợp để hiển thị tốt cả máy tính và điện thoại di động mà không bị cắt xén. Đây là định dạng phù hợp với nhiều dạng nội dung, từ quảng cáo, tin tức, kiến thức đến hình ảnh sản phẩm,… Nhờ sự linh hoạt này, ảnh đơn vuông trở thành “công cụ” đa năng cho các nhà sáng tạo nội dung trên Facebook.
- Kích thước khuyến nghị: 1200 x 1200 pixel.
- Kích thước tối đa: 2048 x 2048 pixel
Content: Gia Minh
Design: Hải Anh
Nguồn: https://advertisingvietnam.com/