LÀM THẾ NÀO ĐỂ YÊU CẦU CHIA SẺ CỦA BẠN VỀ SỨC MUA HÀNG NĂM - Deba.vn

Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ giải quyết biểu hiện thương hiệu. Đó là một chủ đề hơi phù du mà nhiều doanh nhân đề cao khi chuyển sang các khía cạnh cụ thể hơn của khởi nghiệp. Nhưng nếu bạn dành thời gian ngay bây giờ để làm việc với tin nhắn thương hiệu của mình , nó sẽ trả cổ tức trong thời gian dài.

Đây là những gì bạn sắp khám phá:

  • Biểu hiện của thương hiệu là gì
  • Tại sao ấn tượng cảm xúc lại quan trọng
  • Sự khác biệt giữa giọng nói và âm điệu
  • Tại sao tính cách thương hiệu lại quan trọng và làm thế nào để tạo ra nó

Sau đó, chúng tôi sẽ thay đổi bánh răng và khám phá ba nền tảng của biểu hiện thương hiệu và làm thế nào để đi bằng chân phải với cả ba.

Bắt đầu nào.

BIỂU HIỆN THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ?

Điều quan trọng hơn bao giờ hết là hiểu được sự khác biệt giữa biểu hiện thương hiệu và trải nghiệm thương hiệu. Biểu hiện thương hiệu bao gồm bất cứ điều gì bạn đưa ra ngoài đó, từ quảng cáo đến bài viết trên blog. Đây là cơ hội để bạn nói, Đây là chúng ta là ai. Bạn có rất nhiều quyền kiểm soát đối với biểu hiện thương hiệu và bạn nên tận dụng tối đa điều đó.

Ngày nay, người tiêu dùng ngày càng quan sát nhiều hơn và nhiều người hoài nghi hơn họ từng có. Họ chủ động theo dõi sự khác biệt giữa những gì một công ty nói và những gì công ty đó làm. Do đó, nếu bạn muốn nhận phần chia sẻ của mình về sức mua Mill ngàn ngọt ngào, ngọt ngào đó, bạn sẽ cần đảm bảo rằng tin nhắn của bạn được đưa ra.

Biểu hiện thương hiệu là một thực tiễn đa ngành kết hợp chiến lược thương hiệu và nhận diện thương hiệu . Chiến lược thương hiệu một nửa của phương trình, về cơ bản, là cách bạn xác định thương hiệu của mình. Thành phần nhận diện thương hiệu, trong khi đó, liên quan đến cách bạn nói rõ và truyền đạt các giá trị, tầm nhìn và sứ mệnh của bạn.

Để thực hiện điều này, bạn sẽ thiết kế và xuất bản một số tài sản đa giác quan, chẳng hạn như quảng cáo, tài liệu quảng cáo, trang web, v.v. Những tài sản này, bao gồm các thành phần cốt lõi như logo, trang web và kiểu chữ đặc trưng, ​​sẽ truyền đạt mục đích cốt lõi của bạn.

Nói cách khác, biểu hiện thương hiệu là sự truyền đạt về tính cách thương hiệu, sứ mệnh, lời hứa, giá trị và tiếng nói.

Mặc dù điều này liên quan đến việc lựa chọn màu sắc, hình dạng và kiểu chữ để thể hiện thương hiệu của bạn một cách trực quan, nhưng nó còn hơn thế nữa, như chúng ta sẽ thấy. Biểu hiện thương hiệu giống như một ngôn ngữ hoặc âm nhạc. Nó nói với mọi người. Vì lý do này, một trong những khía cạnh quan trọng của biểu hiện thương hiệu là tính nhất quán .

Các lựa chọn bạn thực hiện bắt đầu sẽ phản ánh tất cả mọi thứ bạn đại diện cho một thương hiệu. Mục tiêu của bạn là tích hợp các khía cạnh nhận dạng công ty của bạn vào một nền tảng nhắn tin xác thực, gắn kết, phù hợp với con người bạn.

Nếu điều này nghe có vẻ cao cả hoặc trừu tượng, đừng lo lắng. Chúng ta sẽ xuống đồng thau trong giây lát.

Điểm mấu chốt là đây: nếu thương hiệu của bạn dành riêng cho dịch vụ cá nhân, thì biểu hiện thương hiệu của bạn sẽ toát lên sự ấm áp và khả năng tiếp cận. Mặt khác, nếu bạn là tất cả về độ tin cậy, thì bạn có thể đưa ra những diễn ngôn xa vời hoặc khắc kỷ hơn.

Dịch vụ cá nhân: Bồ câu.

Độ tin cậy: Cisco.

Hãy nghĩ về sự khác biệt trong tin nhắn giữa hai công ty này.

Các yếu tố trực quan của tin nhắn, chẳng hạn như nhiếp ảnh và video, đang trở nên quan trọng hơn. Cả hai công ty trên đều sử dụng các yếu tố trực quan trong tin nhắn của họ, nhưng cách họ sử dụng các công cụ này lại khác nhau rất nhiều. Chẳng hạn, Cisco có khả năng sử dụng video để tóm tắt kết quả của một nghiên cứu điển hình hoặc trình diễn một công nghệ mạng mới. Dove, mặt khác, có nhiều khả năng tham gia vào phương tiện truyền thông xã hội để thúc đẩy sự tham gia và họ sẽ sử dụng hình ảnh hoặc video để đạt được mục tiêu đó.

Tuy nhiên, trong cả hai trường hợp, cả hai công ty đều sử dụng các công cụ có sẵn để tạo ra các thông điệp giúp họ truyền tải thông điệp thương hiệu của họ.

Chúng ta có thể thấy, sau đó, biểu hiện thương hiệu đó là tất cả về bối cảnh.

Như với hầu hết mọi thứ, một cách tiếp cận shotgun không phải là ý tưởng tốt nhất. Đừng đăng bài trên Instagram chỉ vì bạn có thể. Nếu bạn không bán một sản phẩm cho chính phương tiện trực quan, đừng đầu tư nhiều thời gian vào Pinterest.

Bạn càng đưa ý định vào biểu hiện thương hiệu, bạn sẽ càng nhanh chóng xây dựng nhận thức về thương hiệu.

TẦM QUAN TRỌNG CỦA ẤN TƯỢNG CẢM XÚC CÓ CHỦ Ý

Như đã đề cập, một cách để thể hiện bản thân như một thương hiệu là đóng đinh các yếu tố trực quan của thương hiệu của bạn xuống sớm. Ngoài ra, điều quan trọng cần lưu ý là các lựa chọn trực quan bạn thực hiện sẽ tạo ấn tượng cảm xúc trong đối tượng mục tiêu của bạn.

Ví dụ kinh điển về điều này, tất nhiên, là McDonald. Ngay từ sớm, tập đoàn đã thực hiện nghiên cứu cho thấy màu đỏ và vàng làm tăng sự thèm ăn. Cho dù điều này giữ lên ngày hôm nay hay không là không rõ ràng. Tuy nhiên, điều rõ ràng là màu đỏ và màu vàng rất nhiều, đáng chú ý hơn nhiều so với màu xanh lam hoặc xanh lục.

Thật vậy, trong tự nhiên, trái cây thường có màu sắc rực rỡ để thu hút động vật. Thực vật dựa vào động vật để rải hạt chứa trong quả.

Tương tự, McDonald sử dụng màu đỏ và vàng để thu hút sự chú ý của bạn.

Vấn đề là đây: những màu sắc thương hiệu không được chọn tùy ý . Công ty đã sử dụng chúng với ý định. Kết quả? Thương hiệu của McDonald là ngay lập tức, có tác động và không thể thay đổi được gắn vào văn hóa pop.

Ấn tượng cảm xúc nào cho người tiêu dùng khi họ xem thương hiệu này? Hãy xem xét một vài.

  • Thức ăn nhanh, ngon miệng. Không ai mong đợi McDonald có vị như thức ăn từ một nhà hàng giành giải thưởng Michelin Star. Nhưng họ hy vọng sẽ nuôi sống gia đình của họ một cách nhanh chóng.

Cảm xúc: Hài lòng.

  • Về nhà nữa . Đối với nhiều người, thức ăn nhanh giống như trở về nhà. Đó là một chuyến đi hoài cổ, nhắc nhở họ về những năm trước khi họ không có tiền để ăn ở các cơ sở fancier.

Cảm xúc: Nỗi nhớ.

  • Nhân ái. McDonald làm việc chăm chỉ để cung cấp một môi trường vui vẻ cho trẻ em và phụ huynh. Khu vui chơi của họ cho phép trẻ em chơi trong tầm nhìn của cha mẹ. Họ cũng là một trong những nhà hàng đầu tiên bổ sung Wi-Fi miễn phí.

Cảm xúc: hạnh phúc.

Vì vậy, khi bạn quyết định quyết định biểu hiện thương hiệu, hãy xem xét các yếu tố trực quan của biểu hiện đó sẽ tác động đến mọi thứ như thế nào. Màu sắc thương hiệu, phông chữ và các yếu tố khác dự định của bạn sẽ giúp hoặc cản trở thông điệp chung mà bạn muốn truyền tải?

TÔNG GIỌNG

Nếu biểu hiện thương hiệu là một bộ công cụ mà bạn có thể giao tiếp với công chúng, giọng nói và giọng điệu là hai công cụ thiết yếu trong bộ đó.

Giọng nói của bạn biểu thị phong cách mà bạn giao tiếp với người tiêu dùng. Điều này bao gồm giao tiếp bằng văn bản cũng như âm thanh và bao gồm mọi thứ từ các điểm radio đến blog của bạn.

Cách bạn nói và những từ bạn chọn sử dụng, nói rất nhiều về bạn như một thương hiệu.

Hãy xem xét câu lạc bộ Dollar cạo râu.

Họ đang nói gì về bản thân họ khi họ nói, Lưỡi của chúng tôi là vua tuyệt vời. Họ đang cố gắng thu hút ai? Họ đang kêu gọi ai?

Khi xem xét giọng nói của bạn, hãy ghi nhớ điều này: Bạn sẽ muốn giữ giọng nói nhất quán trong nhiều năm. Vì vậy, chọn một giọng nói mà bạn có thể gắn bó.

Giai điệu là biểu hiện sáng tạo của tin nhắn của bạn. Bạn cũng có thể nghĩ về nó như một chủ đề. Hãy nhớ lại Dollar Shave Club, hoặc xem này một phút và quảng cáo ba mươi ba giây để tham khảo. Họ đang nói gì với quảng cáo này? Âm điệu là gì?

Thông điệp rõ ràng là, Chúng tôi tạo ra lưỡi dao tốt. Và chúng tôi gửi chúng đến cửa của bạn.

Nhưng giai điệu của quảng cáo là, Này, chúng tôi rất tuyệt. Giống như bạn. Hãy cho chúng tôi một shot.

GoDaddy, Uber và Red Bull cũng là những bậc thầy về chủ đề và đáng để bạn nghiên cứu.

Một lần nữa, chìa khóa ở đây là tính nhất quán. Nếu Dollar Shave Club phát hành quảng cáo tập trung vào lợi ích của sản phẩm của họ hoặc các điểm bán hàng độc đáo, nhưng không có tính cách hiển thị trong quảng cáo trên, người tiêu dùng sẽ bị nhầm lẫn, nếu không nói thẳng ra.

TRÌNH ĐIỀU KHIỂN TĂNG TRƯỞNG CỦA TIN NHẮN THƯƠNG HIỆU

Tin nhắn thương hiệu, hoặc biểu hiện, có bốn trình điều khiển tăng trưởng chính:

  • Xây dựng văn hóa công ty của bạn xung quanh lý tưởng của bạn
  • Hãy chắc chắn rằng nhân viên nhận thức được và được đào sâu, lý tưởng đó
  • Đưa trải nghiệm của khách hàng phù hợp với lý tưởng đó càng nhiều càng tốt
  • Đánh giá tiến bộ của bạn đối với lý tưởng đó một cách thường xuyên và điều chỉnh lại khi cần thiết
Có thể bạn thích:   Thương Hiệu Mạnh Đem Lại Cho Bạn Những Lợi Ích Gì?

Nếu bạn làm năm điều này, thương hiệu của bạn sẽ phát triển như thể trên chế độ lái tự động.

3 NỀN TẢNG CỦA BIỂU HIỆN THƯƠNG HIỆU

Trong phần này, chúng ta sẽ khám phá ba nền tảng của biểu hiện thương hiệu. Đó là:

  • Thương hiệu cá nhân
  • Giao tiếp
  • Biểu hiện trực quan

Mỗi phần nội dung bạn xuất bản đều nói với khách hàng tiềm năng điều gì đó về bạn. Điều này bao gồm quảng cáo, tài liệu quảng cáo, sách trắng và bất cứ thứ gì bạn có thể nghĩ đến. Điều quan trọng là truyền cho những tài liệu này tính cách cá tính thương hiệu của bạn. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn tham gia tiếp thị nội dung. Người đọc sẽ quay lại blog của bạn sau khi họ nhận ra bạn là người có thẩm quyền, nhưng để họ ở lại đủ lâu để điều đó xảy ra, bạn sẽ phải chộp lấy và giữ sự chú ý của họ.

Tính cách thương hiệu của bạn được tạo thành từ những đặc điểm, giá trị và thái độ. Bạn nên thể hiện các khía cạnh của tính cách một cách chiến lược để định hình nhận thức của công chúng về thương hiệu của bạn.

Tính cách thương hiệu của bạn có thể ảnh hưởng đến việc khách hàng tiềm năng nhấp vào lời kêu gọi hành động, điền vào biểu mẫu hoặc mua hàng. Vì vậy, tốt nhất là tạo cá tính của bạn theo mục đích, thay vì cho phép nó hình thành theo ý mình.

CUỘC CHIẾN VÌ CÁ TÍNH

Chúng tôi chắc chắn rằng bạn đã đọc tất cả về cách Millennials trở thành sức mua của họ và về cách họ đòi hỏi nhận thức xã hội nhiều hơn từ các tập đoàn so với các thế hệ trước. Nhưng họ cũng đòi hỏi cá tính. Đây là một lý do chúng ta thấy các công ty khởi nghiệp như Dollar Shave Club sử dụng các góc độ tiếp thị có thể được coi là không thể đo lường được trong thập niên 80 hoặc thậm chí là thập niên 90.

Theo nguyên tắc chung, để cạnh tranh trong thị trường ngày nay, bạn sẽ cần nhiều yếu tố khác biệt nhất có thể. Điều này không có nghĩa là bạn phải sôi nổi như Dollar Shave Club, cũng không phải là flippant. Nhưng bạn sẽ cần một nhân cách. Tính cách thương hiệu cho phép bạn nổi bật giữa đám đông. Như bạn có thể mong đợi, tính cách của bạn sẽ chảy vào biểu hiện thương hiệu của bạn.

Các bên liên quan có xu hướng không hài lòng về một công ty thể hiện quá nhiều tính nhân văn, hoặc quá nhiều ý kiến. Nhưng mặt khác, candor thúc đẩy lòng trung thành.

Dưới đây là năm cách để thể hiện cá tính vào biểu hiện thương hiệu của bạn.

# 1 LẮNG NGHE ĐỐI THỦ CẠNH TRANH CỦA BẠN

Dành thời gian lắng nghe các điểm radio của họ. Đọc blog của họ. Quét bản sao của họ.

Làm thế nào để họ nói chuyện với người tiêu dùng?

Họ có sử dụng nhiều ngôn ngữ hoa mỹ để thu hút khách hàng không? Hay họ sử dụng những từ lớn để xuất hiện thông minh hơn? Dù họ đang làm gì, hãy tự hỏi: bạn có cần phải làm điều đó không? Nếu không, hãy tìm cách bạn có thể đứng ngoài. Đặt giọng nói và giọng điệu của riêng bạn.

Đây là một trong những cách dễ nhất để thiết lập tính cách và thiết lập tin nhắn thương hiệu có một cú đấm.

Hãy nhìn vào một vài công ty nổi bật sớm và thắng lớn:

  • Nike . Ngay từ đầu, Nike đã không tiếc chi phí khi hợp tác với các vận động viên đẳng cấp thế giới. Họ đã làm điều này để truyền đạt ý tưởng rằng thương hiệu của họ có liên quan, thú vị và tuyệt vời. Nike đã tài trợ cho Carl Lewis, Jackie Joyner-Kersee và nhiều người khác. Họ thể hiện khẩu hiệu của họ, chỉ cần làm điều đó.
  • Cô-ca Cô-la. Công ty đã tạo sự khác biệt từ rất sớm với logo sôi động và những khẩu hiệu triệu đô. Họ đã trải qua khá nhiều, bao gồm cả Ngon và Làm mới, Luôn luôn Coca-Cola và Hương vị Cảm giác.
  • Chim bồ câu . Dove chịu khó duy trì sự phù hợp với phụ nữ ở mọi lứa tuổi, hình dạng và kích cỡ. Công ty tạo ra thông điệp nhất quán xung quanh ý tưởng về vẻ đẹp bên trong.
  • Harley-Davidson. Harley-Davidson sở hữu không gian cưỡi sang trọng vì họ nói như vậy.

Mỗi công ty trong số này nhìn vào những gì đối thủ của họ đang làm và sau đó cố tình thiết lập khóa học của riêng họ.

# 2 HÃY LÀ CHÍNH MÌNH

Thương hiệu của bạn nên phản ánh bạn là ai. Nếu bạn là một thương hiệu tình cảm, hãy nói từ trái tim. Nếu bạn là một thương hiệu vui vẻ, hãy bình tĩnh. Nếu bạn là người quậy phá, hãy hơi hung dữ hoặc phẫn nộ. Không chắc chắn những giai điệu để thiết lập? Tham khảo mục đích thương hiệu, giá trị và câu chuyện của bạn cho các đầu mối.

Hãy xem xét một số tin nhắn thương hiệu từ hai kẻ gây rối.

  • Airbnb. Cún Belong bất cứ nơi nào.
  • Uber. “Đến đó. Ngày của bạn thuộc về bạn.

Dưới đây là những khẩu hiệu của hai công ty rơi vào trại tình cảm.

  • Súp Campbell Campbell . Mmm! Ừm! Tốt!
  • Dấu ấn. Khi bạn quan tâm đủ để gửi những gì tốt nhất.

# 3 BIẾT KHÁCH HÀNG CỦA BẠN

 Khách hàng của bạn nói như thế nào? Làm thế nào để khách hàng của bạn nói chuyện với nhau? Bạn có biết? Đi ra ngoài và lắng nghe các mẫu bài phát biểu của họ, hoặc làm một số nghiên cứu. Những hiểu biết bạn có được từ chuyến đi thực địa này sẽ chứng minh vô giá.

Trong khi bạn đang ở đó, hãy tham khảo ý kiến ​​người mua của bạn để biết manh mối về cách khách hàng nói, nơi họ nói và những gì họ nói.

Khi bạn hiểu khách hàng liên quan đến nhau như thế nào, bạn sẽ có ý tưởng tốt hơn về cách liên hệ với khách hàng của mình. Nếu bạn có thể chứng minh rằng bạn ‘có được chúng’, bạn sẽ có thời gian dễ dàng hơn trong việc xây dựng sự công nhận và lòng trung thành của thương hiệu.

# 4 SPOOL NÓ RA THEO THỜI GIAN

Đặt doanh số của bạn lên để bạn tiết lộ nhiều hơn về tính cách thương hiệu của bạn khi bạn đi. Khi khách hàng di chuyển dọc theo kênh, họ sẽ cảm thấy tham gia nhiều hơn. Bằng cách này, bạn có thể thu hút bản chất của bộ lạc mà tất cả mọi người chia sẻ. Tất cả chúng ta đều muốn cảm thấy như chúng ta là một phần của một cái gì đó.

Đây là một lý do tại sao phong cách và tông màu rất quan trọng. Khi bạn phát triển tin nhắn thương hiệu của mình, bạn sẽ có được những câu nói, đặc điểm và dấu hiệu phong cách và ngôn ngữ khác biệt với các đối thủ cạnh tranh. Khi bạn là người hâm mộ, những người hâm mộ đó sẽ bám vào những yếu tố khác biệt đó.

# 5 HÃY SẴN SÀNG ĐỂ XOA DỊU PHÁP LÝ

Khi bạn tìm cách tạo sự khác biệt cho mình trên thị trường bằng cách áp dụng một phong cách và giọng điệu độc đáo, bạn có thể phải đối mặt với sự phản kháng từ các bên liên quan, hoặc thậm chí là Pháp lý. Đối với những người này, xuất hiện quá nhiều ý kiến ​​có vẻ rủi ro. Đối với họ, nói những gì bạn thực sự nghĩ là một thương hiệu là nguy hiểm. Họ có thể đúng. Nhưng, sau đó, một lần nữa, có một phong cách riêng biệt sẽ giúp bạn nổi bật giữa đám đông. Như với tất cả mọi thứ, đó là về rủi ro so với phần thưởng.

Nhưng hãy nhớ rằng những người này được đào tạo để tô màu trong các dòng, và đó là công việc của họ để giữ cho bạn an toàn. Nếu bạn tin tưởng mạnh mẽ rằng thương hiệu của bạn sẽ được hưởng lợi từ một phong cách độc đáo hơn, thì bạn, với tư cách là chủ sở hữu hoặc người sáng lập, phải thực hiện cuộc gọi đó.

PERSONA CÓ THỂ CÓ NHIỀU HÌNH THỨC

Một nhân vật thương hiệu có thể là một người, một nhân vật, một linh vật hoặc thậm chí là một ý tưởng. Đại sứ thương hiệu của KFC là một người thực sự, Harland David Sanders. Ông Sanders cho mượn công thức bí mật của mình cho công ty, nhưng ông cũng giúp thương hiệu đau đớn bằng cách tặng nó bằng hình ảnh của mình, gợi lên những quan niệm về lòng hiếu khách của người miền Nam. Mặt khác, McDonald, dựa vào một chú hề và một loạt các nhân vật hư cấu để truyền tải thông điệp của mình. Cả hai cách tiếp cận đều có giá trị như nhau.

ARCHETYPES CỦA PERSONA

Nếu bạn chỉ mới bắt đầu, có thể có một vài kiểu mẫu cá nhân để tham khảo. Hãy xem xét một vài trong số này.

  • Thương hiệu chắc chắn. Tính cách thể thao, cứng rắn và thường là nam giới. Hãy nghĩ rằng hàng thể thao, thiết bị ngoài trời, vv Nhưng cá tính này đã được sử dụng hiệu quả bởi tất cả các cách thức của các thương hiệu. Nhớ người đàn ông Brawny?
  • Người chăm sóc. Tính cách đồng cảm, tốt bụng và nuôi dưỡng. Hãy nghĩ dì Jemima và chú Ben.
  • Chuyên gia có năng lực. Một nhà lãnh đạo có ảnh hưởng, quyền lực hoặc người có ảnh hưởng. Hoặc ai đó rõ ràng là chỉ huy. Quaker Oats Guy, anh ấy chắc chắn biết yến mạch của mình.
  • Nhà thám hiểm hào hứng. Một nhân vật có tinh thần, tìm kiếm phiêu lưu. Hãy suy nghĩ về bất kỳ linh vật ngũ cốc ăn sáng.
  • Người quyến rũ tinh vi. Nhỏ giọt với sự lôi cuốn và quyến rũ, nhân vật này toát lên vẻ lạnh lùng. Dos Equis Voi Người đàn ông thú vị nhất thế giới.
Có thể bạn thích:   Những Điều Cần Lưu Ý Khi Tạo Logo Bằng Công Cụ Miễn Phí

Archetype nào phù hợp với thương hiệu của bạn? Bắt đầu ở đó và xem làm thế nào bạn có thể sửa đổi nó để phù hợp với thương hiệu của bạn như một chiếc găng tay. Tất nhiên, bạn cũng có thể kết hợp những thứ này để tạo ra một hybrid.

Cuối cùng, khi tạo ra một nhân cách thương hiệu, thiết kế cho cảm xúc. Linh vật, nhân vật hoặc đại diện của bạn sẽ gợi lên một số cảm giác trong đối tượng mục tiêu của bạn.

GIAO TIẾP

Biểu hiện thương hiệu không chỉ là truyền tải cá tính. Mặc dù tính cách là quan trọng, bạn nên cố gắng tạo ra một kết nối đáng kể với người tiêu dùng. Rốt cuộc, cơ sở khách hàng của bạn được tạo thành từ những người.

Tập trung vào yếu tố con người, khía cạnh cảm xúc hơn của người tiêu dùng. Ở đây, bạn sẽ tìm thấy những người ở mức độ thô sơ nhất và thường xuyên nhất ở mức độ dễ tiếp thu nhất của họ. Xem chiến dịch Luôn thành công #LikeAGirl để biết thêm về điều này. Nếu tin nhắn của bạn chạm vào trên mạng và có điều gì đó thú vị để nói về tình cảm hiện tại của bạn, bạn sẽ có cơ hội tốt hơn để tạo kết nối chính hãng.

TẠI SAO BẠN TỒN TẠI?

Khi tìm kiếm cơ hội để tạo kết nối mạnh mẽ với người tiêu dùng, hãy quay lại lý do tại sao. Tại sao bạn tồn tại? Lý do của bạn để tồn tại ngoài việc kiếm tiền là gì? Bạn còn tin vào điều gì nữa? bạn đại diện cho cái gì?

Biết bạn là ai và bạn đại diện cho điều gì cho phép bạn tô màu thông tin liên lạc của mình để họ truyền đạt những giá trị này theo những cách tinh tế. Theo thời gian, làm điều này một cách nhất quán sẽ cho phép bạn xây dựng một bản sắc thương hiệu.

HÀNH ĐỘNG CỦA BẠN NÓI GÌ VỀ BẠN?

Lý do tồn tại của bạn không phải là bất cứ điều gì cao cả, miễn là niềm đam mê của bạn là rõ ràng, hoặc cam kết của bạn để cải thiện liên tục rõ ràng. Wendy tồn tại để kiếm tiền cho các bên liên quan. Chuỗi thức ăn nhanh không thể giả vờ rằng nó tồn tại để làm cho sức khỏe của mọi người tốt hơn, nhưng nó có thể thêm các lựa chọn tốt cho tim mạch vào thực đơn của mình.

BẠN MUỐN NÓI CHUYỆN VỚI AI?

Một khi bạn biết bạn là ai và bạn coi trọng điều gì, bước tiếp theo của bạn là quyết định bạn muốn giải quyết ai. Bạn không cần phải chuyển đổi người hâm mộ khó tính của mình, vì vậy rất có thể bạn muốn tiếp cận khách hàng tiềm năng. Bạn có thể làm điều đó theo bất kỳ cách nào, từ một podcast đến một kênh YouTube đến một blog. Dù bạn chọn con đường nào, hãy làm theo các nguyên tắc cơ bản sau:

  • Có liên quan . Tin nhắn không tiếp thị của bạn sẽ giúp nhân cách hóa thương hiệu của bạn, nhưng nó vẫn có liên quan đến ngành của bạn.
  • Hãy thực tế. Càng nhiều càng tốt, thả PR nói khi bạn ở trong không gian của riêng bạn. Người hâm mộ của bạn không đến blog của bạn để nghe PR nói. Hơn nữa, người tiêu dùng của AKA, những người khác không muốn được nói chuyện như thể họ đang đi ví. Nói như thể bạn là một con người nói chuyện với một người khác. Xem blog Patagonia tuyệt vời cho một ví dụ về điều này được thực hiện đúng.
  • Hãy là hiện tại. Nếu bạn không bao giờ bình luận về các sự kiện hiện tại, bạn sẽ dường như mất liên lạc. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn cần bình luận về chính trị. Nhưng nếu có một bước đột phá trong ngành của bạn, ví dụ, bạn nên có ý kiến ​​về vấn đề này.

BIỂU HIỆN TRỰC QUAN

Có một lý do mà một thương hiệu mạnh có logo mạnh mẽ và nó khá đơn giản. Chúng ta là những sinh vật trực quan. Những bức tranh hang động sớm nhất phục vụ như một minh chứng vượt thời gian cho điều này. Hàng chục ngàn năm trước, trước khi con người hiểu được quy luật tự nhiên, khi họ hầu như không làm chủ được lửa, đã có những nghệ sĩ có khả năng tạo ra những tác phẩm nghệ thuật ngoạn mục. Những con vật tô điểm cho những hang động này đại diện cho sự sống và sức sống cho những dân tộc cổ đại này và sự hiện diện của chúng trên những bức tường nguyên thủy này là bằng chứng cho khả năng hình dung của con người.

Biểu hiện trực quan đã luôn luôn với chúng tôi.

Hơn nữa, bộ não con người thích liên kết. Việc hiểu một khái niệm sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu nó bằng cách nào đó có liên quan đến một khái niệm khác đã hiểu về vấn đề khác. Chúng tôi sử dụng logo vì chúng là những biểu hiện trực quan đơn giản về giá trị của chúng tôi hoặc của cảm xúc mà chúng tôi muốn gợi lên. Họ gắn bó trong tâm trí người tiêu dùng và tạo ra các hiệp hội tiềm thức.

Họ mạnh mẽ.

Chỉ cần nghĩ về bất kỳ thương hiệu yêu thích nào của bạn và rất có thể bạn sẽ thấy logo của họ trong mắt bạn một cách dễ dàng.

Đây là một trong những lý do chính bạn nên bỏ ra cho một logo tốt. Đó là một mảnh IP sẽ phục vụ bạn trong một thời gian dài và nó là một thành phần quan trọng trong biểu hiện thương hiệu của bạn.

Biểu hiện trực quan hấp dẫn bắt đầu bằng bài tập bạn đã tham gia trong suốt bài đăng này: xác định bạn là một thương hiệu. Cho đến khi bạn biết điều đó, bạn không thể cố gắng và không nên cố gắng để giải quyết trên logo, phông chữ hoặc thiết kế web.

Trước khi bạn ủy quyền cho ai đó tạo logo cho bạn, bạn nên có một tầm nhìn rõ ràng về không gian bạn muốn chiếm lĩnh thị trường và bạn nên biết chính xác những gì bạn muốn người tiêu dùng nghĩ về bạn. Chỉ sau đó, bạn có thể tạo ra một thiết kế sẽ giúp bạn đạt được những mục tiêu đó.

Bạn muốn tạo một logo:

  • Phù hợp với định vị thương hiệu và tính cách thương hiệu của bạn
  • Cộng hưởng với đối tượng mục tiêu của bạn.

Vào cuối ngày, logo của bạn sẽ:

  • Làm việc như một tốc ký trực quan cho lời hứa thương hiệu của bạn
  • Truyền đạt giá trị thương hiệu của bạn

Ở đâu đó, bạn sẽ muốn tạo một hướng dẫn phong cách thương hiệu. Mục đích của tài liệu này là cung cấp cho bất kỳ ai tham gia nhắn tin thương hiệu của bạn với các hướng dẫn đơn giản về cách hiển thị các khía cạnh trực quan của thương hiệu của bạn. Tài liệu này nên ghi rõ:

  • Kiểu chữ bạn sử dụng
  • Phong cách viết của bạn, AKA, hướng dẫn phong cách biên tập của bạn
  • Làm thế nào, khi nào và ở đâu logo của bạn nên được đặc trưng
  • Bảng màu của bạn

Nếu không có hướng dẫn về phong cách thương hiệu, tin nhắn của bạn sẽ không nhất quán. Đừng để điều này đến cơ hội.

 

NGHIÊN CỨU ĐIỂN HÌNH

Cuối cùng, chúng tôi muốn để lại cho bạn hai nghiên cứu điển hình để xem xét. Đầu tiên, Sự nổi lên của tiếp thị truyền thông xã hội về thương hiệu lối sống: Một nghiên cứu tình huống của Lucie Fink , minh họa rằng biểu hiện thương hiệu không phải là tất cả về logo, kiểu chữ hoặc các yếu tố hình ảnh khác của bạn. Bạn có thể nhân cách hóa thương hiệu của mình bằng cách tận dụng sự phát triển của phương tiện truyền thông xã hội. Để làm điều này, hãy tìm kiếm sự trợ giúp của một người có ảnh hưởng truyền thông xã hội đã thành lập, cộng hưởng với đối tượng mục tiêu của bạn.

Lucie Fink, một người dẫn chương trình về lối sống, đã tận dụng lượng khán giả lớn của mình cho một số công ty, như Rượu tiên tri, Rượu vang Baskin và Xịt đại dương. Có hàng trăm người có ảnh hưởng trên phương tiện truyền thông xã hội trên nhiều nền tảng với những người theo dõi nhiệt tình, nhạy bén. Theo tờ báo, hai nền tảng hiệu quả nhất cho loại nội dung được tài trợ này là Instagram và YouTube.

Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy rằng thành công của những người có ảnh hưởng trên phương tiện truyền thông xã hội không ảnh hưởng đến số lượng người theo dõi của họ, như người ta có thể mong đợi. Thay vào đó, thành công của họ phụ thuộc vào khả năng ảnh hưởng đến những người theo dõi, chủ yếu bằng cách thể hiện sự tự tin, tính xác thực và tính tương tác.

Về cơ bản, bạn có thể tận dụng uy quyền, niềm tin và khả năng hiển thị của họ để tạo kết nối với khách hàng tiềm năng.

Nghiên cứu trường hợp thứ hai của chúng tôi, Làm thế nào Hệ thống Y tế Ochsner tự định vị lại chính mình , là một ví dụ điển hình cho việc hồi sinh biểu hiện thương hiệu. Hệ thống Y tế Ochsner thấy mình hòa quyện với các đối thủ cạnh tranh và cảm thấy rằng khẩu hiệu của mình, Chăm sóc sức khỏe với sự an tâm không còn gây được tiếng vang với người tiêu dùng. Nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà xuất bản của tờ giấy trắng cho thấy điều này.

Tuy nhiên, khẩu hiệu mới của Ochsner, không ngừng , đã trở lại với một phản ứng tích cực 81%.

Xem sách trắng để biết thông tin chi tiết về cách phục hồi thông điệp thương hiệu của bạn. Nếu một thực thể cứng rắn như một hệ thống chăm sóc sức khỏe có thể làm điều đó, tất cả chúng ta có thể làm điều đó.

deba

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

DEBA.VN

DEBA.VN Chuyên thiết kế Logo & nhận diện thương hiệu cho các doanh nghiệp nhận thấy tầm quan trọng của hình ảnh thương hiệu. Bên cạnh đó DEBA.VN cũng bao trọn các giải pháp Digital Marketing tổng thể cho doanh nghiệp tiếp cận nhanh hàng triệu khách hàng online.
Thông tin liên hệ
81 Võ Oanh Phường 25 Bình Thạnh
Kênh truyền thông

Copyright by DEBA.VN – Thiết kế nhận diện thương hiệu