Tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu: 3 lý do tại sao thương hiệu lại quan trọng

ại sao thương hiệu quan trọng? Thương hiệu là nghệ thuật sắc thái của việc tích cực định hình thương hiệu của bạn. Với sự sáng tạo, kỹ năng và chiến lược, một thương hiệu có thể thiết lập một bản sắc riêng biệt với đối thủ cạnh tranh và tạo ra mối liên hệ với khán giả. Thương hiệu là thứ mang lại cho bạn danh tiếng và cuối cùng là một tương lai. Do tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu, các doanh nghiệp và tổ chức nên xây dựng một thương hiệu mạnh ngay từ đầu để họ có thể duy trì một cách nhất quán khi họ phát triển.

Nếu bạn hỏi tại sao việc xây dựng thương hiệu lại quan trọng, chúng tôi sẽ thách thức bạn bằng một lập luận phản biện: Có khi nào việc xây dựng thương hiệu không quan trọng?

Thương hiệu là tất cả. Dưới đây là ba lý do tại sao thương hiệu quan trọng.

1. Thương hiệu tuyệt vời cho khách hàng thấy những gì làm cho bạn, bạn

Hãy tưởng tượng rằng một đối tượng lần đầu tiên được giới thiệu đến thương hiệu của bạn. Xây dựng thương hiệu tốt có rất nhiều điều để nói.

Xây dựng thương hiệu kể câu chuyện của bạn ngay lập tức

Chính xác thì bạn là ai? Nếu bạn không biết, thì khán giả của bạn cũng không.

bởi artfeel

Xây dựng danh tính của bạn bằng cách thiết lập các từ khóa xác định thương hiệu và sử dụng những từ này để định hình giọng nói, giọng điệu và thẩm mỹ của công ty.

Kiểm tra logo Fair Harvest Coffee . Ngay cả trong nháy mắt, thương hiệu cho thấy họ là ai và họ yêu thích gì nhất: cà phê, ý thức xã hội, trái đất và môi trường.

Mỗi thương hiệu lớn nên được giải thích dễ dàng với một vài mô tả vững chắc.

Xây dựng thương hiệu xây dựng một kết nối cảm xúc

Bằng cách thiết lập bản thân như một thương hiệu, bạn có thể kết nối sâu sắc với khách hàng, nhân viên và công chúng. Kết nối này là một quá trình dần dần xảy ra theo thời gian, nhưng nó bắt đầu bằng cách thiết lập một danh tiếng tốt, cho phép khán giả của bạn biết đến bạn và cuối cùng tìm ra những cách đáng nhớ để giao tiếp.

Thông thường, thương hiệu tuyệt vời đến từ việc thể hiện bản chất của thương hiệu của bạn một cách bất ngờ. Bạn có nhớ quảng cáo của Nike đã chào mừng người hoàn thành cuộc đua marathon cuối cùng không?

thông qua Nike

Tất cả mọi thứ mà Nike đại diện là tất cả được gói gọn trong một trải nghiệm tuyệt đẹp, kết hợp nhiều cảm xúc của nhiều khán giả. Chắc chắn, mọi người đều biết đến Nike Nike. Nhưng bằng cách tập trung vào người hoàn thành cuộc đua marathon cuối cùng theo cách truyền cảm hứng và đáng tin cậy, toàn bộ bản sắc thương hiệu của họ đột nhiên trở nên quen thuộc trở lại. Đây không phải là một cầu thủ bóng rổ NBA khoe giày Nike. Thay vào đó, đây là con người thực sự đằng sau tất cả: vận động viên đầy tham vọng, cố gắng trở thành người giỏi nhất có thể.

Xây dựng thương hiệu xây dựng sự tự tin

Xây dựng thương hiệu lớn có can đảm, chiến lược, trí thông minh và đôi khi rủi ro. Để nói với khách hàng của bạn những gì làm cho bạn thành bạn, sự tự tin là rất cần thiết.

bởi KisaDesign
bởi dự án 4

Hãy nghĩ về nó theo cách này: một số thương hiệu thành công nhất trên thế giới đã đến nơi họ đang ở vì cảm giác tự tin, không phải vì họ đang cung cấp một sản phẩm hoặc trải nghiệm đặc biệt độc đáo.

Nhìn vào Lululemon. Rất nhiều công ty thời trang sản xuất quần áo thể thao, nhưng có một cái gì đó vốn đã tự tin về cách họ đi về nó. Họ chỉ khác nhau.

qua Lululemon

Ví dụ, nhiều địa điểm của họ cung cấp các lớp học yoga ngay trong cửa hàng, đưa ra một tuyên bố táo bạo rằng họ không chỉ muốn bán cho khách hàng của mình quần áo tập thể dục mà họ muốn đổ mồ hôi cho họ. Trong khi nhiều đối thủ cạnh tranh có thể bắt chước Lululemon, họ vẫn được duy trì bởi toàn bộ thương hiệu của họ, vẫn luôn dẫn đầu trong các sản phẩm thời trang hiện đại.

2. Thương hiệu lớn mang đến cho bạn mục đích và định hướng

Dù thương hiệu của bạn có thể là gì, hãy đảm bảo có những mục tiêu và ý nghĩa đằng sau nó. Thương hiệu tuyệt vời không chỉ là logo, phông chữ và màu sắc của bạn.

Xây dựng thương hiệu kết nối các giá trị của bạn với đối tượng cùng chí hướng

Các doanh nghiệp thành công cao có các sứ mệnh, tầm nhìn và giá trị được thiết lập tốt. Nhưng nó không chỉ dành cho các công ty lớn và các tổ chức phi lợi nhuận tốt hơn. Các thương hiệu nhỏ hơn có thể có một cách tiếp cận giản dị hơn trong khi vẫn phát triển một bộ nguyên tắc cốt lõi của thương hiệu.

bởi Una Design

bởi DSKY

bởi Dusan Klepic

bởi Agi Amri

Niềm tin của bạn đóng một vai trò lớn duy trì bản sắc thương hiệu của bạn và truyền đạt nó với những người khác. Nhưng làm thế nào bạn làm điều này là tùy thuộc vào bạn. Một số thương hiệu có cách tiếp cận tinh tế hơn, trong khi những thương hiệu khác chọn cách dệt các giá trị vào chính logo, như dòng chữ Eat Eat Fresh, Ăn khẩu hiệu Local Local trong logo của Chợ Nông dân Columbia ở trên.

Thương hiệu cũng dẫn đến những hướng đi mới

Đôi khi ngay cả những thương hiệu lớn nhất cũng có thể lớn hơn. Tái tạo thương hiệu xảy ra theo nhiều cách, và một cách tiếp cận phổ biến là làm mới logo.

Năm 2013, Wendy đã làm điều đó. Màu sắc và hình ảnh vẫn phản ánh chuỗi thức ăn nhanh cổ điển mà bạn biết và yêu thích, nhưng logo mới của họ cũng tạo cảm giác hiện đại và thân thiện hơn.

thông qua Wendys

Microsoft và Burger King cũng đã thực hiện các cải tiến thương hiệu tương đương trong nhiều năm qua bằng cách phát triển logo của họ. Tái tạo thương hiệu là vô cùng quan trọng đối với sự bền vững lâu dài của một thương hiệu lớn. Có một bản sắc thương hiệu cốt lõi mạnh mẽ có thể giúp đảm bảo thành công của nỗ lực đổi thương hiệu.

qua Burger King
thông qua Microsoft

Và sau đó là thương hiệu khó tính: loại dẫn đến một bản sắc hoàn toàn mới. Câu chuyện thành công cuối cùng là Target. Chắc chắn, các cửa hàng của họ tồn tại vào những năm 90, nhưng họ đã tự sáng tạo lại vào năm 1999 bằng cách hợp tác với các nhà thiết kế cao cấp (như Missoni dưới đây) cho các bộ sưu tập phiên bản giới hạn, bao gồm nhiều danh sách thời trang hạng A.

thông qua mục tiêu

Target đã hồi sinh chính nó và đi từ một cửa hàng bình thường trở thành một thương hiệu nặng không chỉ phù hợp với người tiêu dùng hàng ngày, mà cả những người mua hàng xa xỉ.

3. Thương hiệu lớn mang lại kết quả

Vào cuối ngày, thương hiệu của bạn là một doanh nghiệp, và nó xứng đáng với một tương lai tuyệt vời. Một phần của tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu là một thương hiệu mạnh là điều cần thiết để cung cấp kết quả bạn cần.

Xây dựng thương hiệu tạo ra sự tăng trưởng

Khi bạn tốt, bạn tốt. Đó là lý do tại sao các thương hiệu được thành lập tốt tạo ra doanh thu lớn.

Warby Parker đã xây dựng thương hiệu của mình với sự pha trộn tiện lợi độc đáo (đặt mua kính trực tuyến, thử chúng tại nhà, dễ dàng trả lại nếu bạn không tìm kiếm) và kinh doanh xã hội (cho mỗi cặp kính được bán, một chiếc được tặng cho người có nhu cầu).

thông qua Warby Parker

Thẩm mỹ Warby Parker sạch sẽ và đơn giản (xét cho cùng, chúng là một thương hiệu hướng đến sự thuận tiện). Nó không rườm rà, một chút hipster-y và tự nhiên mát mẻ mà không cần cố gắng quá nhiều. Và vẻ ngoài tinh tế, dễ gần, tốt bụng của họ làm việc như một cơ duyên. Trong vòng năm năm kể từ khi thành lập, công ty được định giá 1,2 tỷ đô la.

Xây dựng thương hiệu tạo ra tinh thần nhân viên tích cực

Với thương hiệu lớn đi kèm văn hóa công ty tuyệt vời, và tinh thần nhân viên đi cùng với nó.

Nhìn vào cửa hàng Lush, ví dụ. Họ đã mang những sản phẩm làm đẹp, tắm và chăm sóc da bền vững đến thị trường đại chúng trong hơn hai thập kỷ. Lush cũng được biết đến là vô cùng minh bạch về các giá trị của nó (tẩy chay thử nghiệm động vật, thưởng cho khách hàng tái chế bao bì của họ, hiển thị tên và khuôn mặt của nhân viên làm ra sản phẩm, v.v.).

Nhân viên yêu thích thương hiệu và sống thương hiệu, và niềm hạnh phúc này phản ánh tích cực về khách hàng Lush và toàn bộ công ty.

Xây dựng thương hiệu đoàn kết khán giả

Kết nối ở mức độ sâu sắc, cá nhân là sự phản ánh của một thương hiệu được xây dựng tốt. Nó có thể đơn giản như HelloFresh lên kế hoạch cho bữa ăn để khách hàng của họ có nhiều thời gian dành cho gia đình hơn.

thông qua HelloFresh
bởi Martis Lupus

Hoặc có thể nó có nhiều sắc thái hơn, như thiết kế thương hiệu Joyce Food của Martis Lupus này phản ánh rằng khách hàng quen của họ muốn đồ gia vị đặc biệt, chất lượng cao thay vì của nhà sản xuất của Heinz và Hellman.

Dù bằng cách nào, khi bạn đoàn kết khách hàng xung quanh nhu cầu của họ và giá trị của bạn, kết nối đảm bảo sự trung thành với thương hiệu, điều này cuối cùng dẫn đến tuổi thọ thương hiệu.

Đừng bao giờ đánh giá thấp tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu

Chúng tôi đã nói điều đó trước đây và chúng tôi sẽ nói lại: thương hiệu là tất cả. Vì vậy, hãy tốt với thương hiệu của bạn và dành thời gian để cẩn thận giám tuyển nhận diện thương hiệu của bạn . Kiểm tra blog của chúng tôi để được hướng dẫn thêm hoặc tiếp cận với cộng đồng các nhà thiết kế toàn cầu của chúng tôi , những người sẽ có mặt cho thương hiệu của bạn mỗi bước.

Author

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.